Filtra per genere

SBS Vietnamese - SBS Việt ngữ

SBS Vietnamese - SBS Việt ngữ

SBS

Independent news and stories from SBS Audio, connecting you to life in Australia and Vietnamese-speaking Australians. - Tin tức độc lập và những câu chuyện nối kết quý vị với cuộc sống ở Úc và cộng đồng người Việt.

22203 - Ký ức tháng Tư: Chuyện Tình An Lộc - Hạ sĩ Tươi
0:00 / 0:00
1x
  • 22203 - Ký ức tháng Tư: Chuyện Tình An Lộc - Hạ sĩ Tươi

    Chuyện tình An Lộc không lâm li ướt át, không nhiều tình tiết, không chỉ gói gọn là tình yêu giữa một người lính xuất thân mồ côi và một cô gái An Lộc mà nó vượt lên là câu chuyện đồng đội, tình yêu con người và mảnh đất miền Nam tự do của người lính An Lộc.

    Wed, 24 Apr 2024 - 14min
  • 22202 - Cao Niên Vui Sống - Cao Niên và Lễ Anzac

    Anzac Day với lễ Hừng Đông là sự kiện không thể nào quên được, với các bậc cao niên đã từng phục vụ trong hàng ngũ những người bảo vệ miền Nam trước đây. Lễ diễn hành hùng tráng với các cựu quân nhân oai nghiêm qua các ngả đường của thành phố Sydney, cũng như tại các Hiệp Hội Cựu Chiến Binh Úc RSL ở địa phương, là những kỷ niệm đẹp trong giới cao niên người Việt. Ông Lâm Xuân, một người đã tham dự các buổi lễ diễn hành Hừng Đông vào ngày Anzac, cho biết về những kỷ niệm sau 35 năm tham dự cùng buổi lễ diễn ra sáng nay.

    Wed, 24 Apr 2024 - 19min
  • 22201 - Người Úc cần giải pháp kịp thời và hiệu quả cho khủng hoảng nhà ở

    Một phúc trình mới của Anglicare Australia cho thấy khả năng chi trả tiền thuê nhà của những người có thu nhập thấp đang ở mức tồi tệ nhất từ trước đến nay, bất chấp chi tiêu của chính phủ cho nhà ở tăng vọt. Những nhà đấu tranh trong lĩnh vực nhà ở cho rằng các chính phủ cần có cách tiếp cận thực tế và bắt đầu tài trợ cho các giải pháp dài hạn, cũng như các giải pháp nhanh chóng và hiệu quả.

    Wed, 24 Apr 2024 - 08min
  • 22200 - Các cuộc biểu tình rầm rộ tại các trường đại học Hoa Kỳ khi Israel ra lệnh di tản mới

    Ủy viên Nhân quyền Liên Hiệp Quốc cho biết, ông kinh hoàng trước những báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza. Trong khi đó, quân đội Israel đã ra lệnh di tản mới ở phía bắc Gaza, trong khi các nhóm viện trợ nói rằng họ không biết gì về kế hoạch như vậy.

    Wed, 24 Apr 2024 - 05min
  • 22199 - ‘Ông vua’ bóng bầu dục Lewis chia sẻ câu chuyện của mình để xin tài trợ nghiên cứu chấn thương sọ não

    Biểu tượng của làng bóng bầu dục, ông Wally Lewis đã đưa ra lời kêu gọi khẩn thiết, để tài trợ thêm cho nghiên cứu chấn động và chấn thương sọ não. Vốn là người nổi tiếng ở Queensland, ông đã sử dụng bài diễn văn của mình tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia, để chia sẻ về trải nghiệm của chính ông với bệnh não chấn thương mãn tính hay C-T-E.

    Wed, 24 Apr 2024 - 06min
Mostra altri episodi