Nach Genre filtern

หุ้นปันผล » Podcast Feed

หุ้นปันผล » Podcast Feed

หุ้นปันผล

ออมเงินด้วยวิธีหุ้น

10 - ไตรมาส2 แล้วทำอะไรต่อดี
0:00 / 0:00
1x
  • 10 - ไตรมาส2 แล้วทำอะไรต่อดี

    ในช่วงไตรมาสที่ 2 นี้มีหลายบริษัทที่ประกาศงบการเงินออกมาแล้ว กำไรมากหรือน้อยกว่าเดิม นั่นคือหน้าที่ที่เราจะต้องเข้าไปดูและพิจารณาว่ามีอะไรบ้างที่เปลี่ยนแปลงไป หากท่านมีมาร์ีที่ดูแลพอร์ตของท่านอยู่ขอแนะนำให้โทรหามาร์เดียวนี้ และ ถามเค้าว่าบริษัทที่ท่านลงทุนอยู่นั้นเป็นอย่างไรบ้าง The post ไตรมาส2 แล้วทำอะไรต่อดี appeared first on หุ้นปันผล » Podcast Feed.

    Thu, 29 Aug 2013 - 09min
  • 9 - ลงทุนในหุ้น P/E อัตราส่วนนี้สำคัญมากกก

    กรกฏาคม เดือนนี้เป็นช่วงที่ใครหลายคนอึดอัดเหลือเกินกับสภาพตลาดหุ้นเวลาปัจจุบัน ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น หันมองอีกด้านหนึ่งความรู้สึกของคนที่เพิ่งเข้าตลาด หรือ อยู่มานานแต่ยังฝึกจิตไม่ถึงขั้นก็ทำเอาใจวูปวาปแบบไม่ต่างกับนั่งรถไฟเหาะที่สวนสนุก เริ่มมีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นถี่ขึ้นอีกครั้ง ไม่ว่าจะหุ้นขึ้นสูงสุด หรือ ลงอย่างน่ากลัว ประเด็นเห็นแค่ประเด็นเดียว คือ กลัว ถ้าไม่กลัวตกรถ ก็กลัวตกเหว แบบนี้แสดงว่าตอนซื้อไม่ดูป้ายราคาให้เข้าใจก่อน เวลาเค้าเซลลดราคาแล้วก็ไม่ใช่ว่ามันจะขายถูกกว่าเดิมไม่ได้ หรือ กลับกัน จะแพงกว่าตอนที่ช่วงเซลก็ไม่เห็นแปลก สิ่งที่เห็นจะแตกต่างระหว่างคนที่กำไรกับขาดทุนก็คือ คนที่กำไรรู้ว่าของดีและถูกนานๆ มีที แต่ของดีแต่แพงมีให้เห็นอยู่เยอะแยะไปในตลาด วันนี้ต้องกลับมาย้ำ P/E อีกที ลบภาพ P/E ต่ำกว่า 10 ถูก หรือ สูงกว่า 10 แพง มันวัดที่ตัวเลขได้ยาก หากจะมองให้ถึงเนื้อแท้ต้องตีให้แตกว่า P คืออะไร และ E คืออะไร ซึ่งมันน่าสนใจตรงที่ว่า P/E มันคือการควบรวมของปัจจัยอารมณ์ตลาด และ ความสามารถในการทำกำไรของบริษัท อัศจรรย์เหมือนสายดูคุณค่าบริษัทเดินจับมือกับเด็กเทคนิคขนาดนั้้นเลยเชียวล่ะ The post ลงทุนในหุ้น P/E อัตราส่วนนี้สำคัญมากกก appeared first on หุ้นปันผล » Podcast Feed. The post ลงทุนในหุ้น P/E อัตราส่วนนี้สำคัญมากกก appeared first on หุ้นปันผล » Podcast Feed.

    Thu, 11 Jul 2013 - 18min
  • 8 - วิธีเลือกหุ้นดี ซื้อให้เป็น ขายให้ถูกทาง

    ช่วงนี้มีคนโทรมาหาบ่อย โดยเฉพาะการเล่าประสบการณ์เชิงลบที่สวนกับกระแสตลาดที่กำลังขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในเดือนกุมภาพันธ์ มาลองดูดีกว่า เราจะมีวิธีแก้ไขพอร์ตของเราได้อย่างไร ซึ่งคงหนีไม่พ้นเรื่องของการหาความรู้ให้มากขึ้น คลิปนี้จะชี้แนวทางว่าท่านควรเริ่มต้นอย่างไรดี กับ พอร์ตปัจจุบันที่เป็นอยู่ และ แนวทางการเลือกหุ้นที่ดีต่อไปในอนาคต The post วิธีเลือกหุ้นดี ซื้อให้เป็น ขายให้ถูกทาง appeared first on หุ้นปันผล » Podcast Feed. The post วิธีเลือกหุ้นดี ซื้อให้เป็น ขายให้ถูกทาง appeared first on หุ้นปันผล » Podcast Feed.

    Tue, 02 Apr 2013 - 13min
  • 7 - เป้าราคา เวลา และ น้ำหนัก

    เป้าราคา บอกว่าถึงช่วงเวลาที่จะซื้อ หรือ ขาย เวลาบอกผลลัพธ์เมืื่อไหร่จะมาถึง และ น้ำหนักช่วยให้ทำให้พอร์ตเติบโตอย่างมีทิศทาง The post เป้าราคา เวลา และ น้ำหนัก appeared first on หุ้นปันผล » Podcast Feed. The post เป้าราคา เวลา และ น้ำหนัก appeared first on หุ้นปันผล » Podcast Feed.

    Tue, 29 Jan 2013 - 12min
  • 6 - สำรวจต้นทุนชีวิตสร้างวินัยการเงิน

    สำหรับท่านที่มีวิชาแก่กล้าอยู่แล้ว ก็อาจจะน่าเป็นห่วงไม่แพ้ท่านที่ไม่รู้อะไรเลย เพราะศัตรูตัวฉกาจของนักลงทุน ไม่ใข่ใครที่ไหนแต่เป็นตัวเอง ที่มีภาระต้นทุนผูกพันชนิดที่แกะกันไม่ออก ถ้าตรงนี้ยังไม่สามารถควบคุมได้ดีอาจจะทำให้เกิดสิ่งที่แย่ๆมากกว่านั้นตามมาระหว่างการลงทุนและนั่นคือหายนะที่นักลงทุนไม่อยากให้เกิดขึ้น The post สำรวจต้นทุนชีวิตสร้างวินัยการเงิน appeared first on หุ้นปันผล » Podcast Feed.

    Thu, 17 Jan 2013 - 10min
Weitere Folgen anzeigen

Podcasts ähnlich wie หุ้นปันผล » Podcast Feed