Filtrar por género

SBS Vietnamese - SBS Việt ngữ

SBS Vietnamese - SBS Việt ngữ

SBS

Independent news and stories from SBS Audio, connecting you to life in Australia and Vietnamese-speaking Australians. - Tin tức độc lập và những câu chuyện nối kết quý vị với cuộc sống ở Úc và cộng đồng người Việt.

22235 - Thuốc uống ngăn ung thư tái phát, niềm hy vọng mới cho bệnh nhân
0:00 / 0:00
1x
  • 22235 - Thuốc uống ngăn ung thư tái phát, niềm hy vọng mới cho bệnh nhân

    Những bệnh nhân có nguy cơ cao bị tái phát ung thư vú sẽ sớm được cung cấp một loại thuốc viên uống có thể giúp ngăn chặn điều đó. Thuốc này nằm trong Chương trình Phúc lợi Dược phẩm PBS với giá rẻ 1/5 so với giá chính thức. Đối với một số người, việc chẩn đoán ung thư tái phát là nỗi sợ hãi lớn nhất của họ, đó là lý do tại sao việc cải thiện khả năng tiếp cận thuốc được coi là một bước quan trọng.

    Mon, 29 Apr 2024 - 05min
  • 22234 - Nam Phi kỷ niệm 30 năm chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc, người Nam Phi vẫn trầy trật sống

    Cùng lúc, một cuộc bầu cử khác sắp diễn ra và người Nam Phi vẫn đang vật lộn để kiếm sống trong một quốc gia mà 80% là người da đen và tỷ lệ thất nghiệp là 34%. Các câu hỏi được đặt ra là đất nước này đã tiến triển đến đâu kể từ cuộc bầu cử dân chủ đầu tiên vào năm 1994.

    Mon, 29 Apr 2024 - 04min
  • 22233 - Nối lại đàm phán hòa bình cho Gaza trước khi Israel tấn công Rafah như kế hoạch

    Phái đoàn Hamas sẽ tới Cairo để thảo luận với các nhà hòa giải từ Qatar và Ai Cập về đề xuất ngừng bắn và các phản ứng của Israel. Trong khi đó, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas nói rằng chỉ có Hoa Kỳ mới có thể ngăn chặn Israel tấn công Rafah.

    Mon, 29 Apr 2024 - 05min
  • 22232 - Cẩm nang du lịch (26): Ngược dòng lịch sử trên Con Đường Tơ Lụa

    Con Đường Tơ Lụa là một mạng lưới các tuyến đường giao thương giữa Châu Á và Châu Âu từ thế kỷ thứ 2 TCN đến thế kỷ 15. Trải dài hơn 6.400 km, mạng lưới này đóng một vai trò quan trọng trong việc trao đổi văn hoá, kinh tế, chính trị và tôn giáo giữa phương Đông và phương Tây. Ngày nay, các du khách muốn ghé thăm Con Đường Tơ Lụa thì sẽ đi qua những quốc gia nào? Có những danh lam thắng cảnh nào, và cần chuẩn bị những gì trước chuyến đi? Mời quý vị nghe phần chia sẻ của anh Nguyễn Mạnh Duy, người sáng lập Om Himalayas, trong tiết mục Cẩm nay du lịch hôm nay.

    Mon, 29 Apr 2024 - 18min
  • 22231 - Hàng ngàn người biểu tình phản đối bạo lực gia đình và bạo lực giới tại Úc

    32 phụ nữ đã bị đàn ông sát hại trong năm nay trên khắp nước Úc. Hàng chục ngàn người đã xuống đường ở Brisbane, Melbourne, Gold Coast và Canberra trong ngày biểu tình thứ ba liên tiếp để kêu gọi chính phủ hành động cứng rắn hơn đối với tình trạng bạo lực gia đình và bạo lực liên quan đến giới tính.

    Mon, 29 Apr 2024 - 05min
Mostrar más episodios